uploads/banner/Banner_Final_AnPhu.jpg
tickTIN » 

Nhà đầu tư Nhật rót vốn vào khu đô thị

Tập đoàn Tokyu (Nhật) quyết định tham gia vào một dự án đô thị tại Bình Dương trong bối cảnh thị trường địa ốc Việt Nam vẫn chưa tan băng.

Phát biểu ngày 14/11, Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu, Toshiyuki Hoshino cho biết: "Địa ốc Việt Nam đang rất xấu nhưng chỉ là ngắn hạn. Chúng tôi không bi quan và cam kết phát triển khu đô thị này lâu dài trong 15 năm". Becamex Tokyu là liên doanh giữa hai tập đoàn Tokyu Corporation (Nhật) và Becamex IDC Corp (công ty trực thuộc tỉnh Bình Dương, Việt Nam).

Cơ sở để ông Toshiyuki Hoshino kỳ vọng vào sự trở lại của bất động sản Việt Nam là tốc độ tăng dân số nhanh và trẻ, cộng thêm quá trình đô thị hóa mạnh. Từ chối tiết lộ vốn đầu tư cụ thể của mình vào dự án Tokyu Bình Dương Garden City, chuyên gia này cho hay, giai đoạn một của dự án chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD của toàn khu.

Các căn hộ chung cư sẽ được khởi công vào ngày 21/11, sau đó thi công cọc móng và tháng 3/2013 sẽ bắt đầu triển khai phần thân. Dự án được xây dựng bằng công nghệ Nhật, phục vụ phân khúc trung cấp trở lên và bàn giao năm 2014. Vị này giải thích thêm, đây chỉ là tiểu dự án mang tính thăm dò thị trường cho các giai đoạn sau của khu đô thị.

"Hiện có nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường địa ốc nhưng chúng tôi không đến đây trong chốc lát", ông Toshiyuki nói.

Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu cho biết thêm, dự kiến trong thời gian tới, ông sẽ mời thêm nhiều đối tác Nhật cùng tham gia phát triển khu đô thị 1,2 tỷ USD này.

Theo quy hoạch, Tokyu Bình Dương Garden City gồm 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng, tọa lạc trên khu đất rộng 714.524 m2. Đây sẽ là khu đô thị mới liên hợp công nghiệp - dịch vụ của tỉnh Bình Dương.

Khu đô thị 1,2 tỷ USD này là dự án thành phần trong tổng thể khu trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương. Dự kiến trong năm 2014 toàn bộ khu trung tâm hành chính cũ sẽ dời về thủ phủ mới. Khi hoàn thành, thành phố mới Bình Dương sẽ đáp ứng nhu cầu sinh sống và làm việc của khoảng 125.000 dân và 400.000 người lao động thường xuyên.

Vũ Lê - vnexpress.net