uploads/banner/Banner_Final_AnPhu.jpg
icon_emailTư vấn khách hàng
Nội dung: Từ ngày: Đến ngày:
top
Q&A -

trong tháng 6 công ty chúng tôi có nhập lô hàng vải từ Trung Quốc
khi kê khai thuế chúng tôi đăng ký hàng nhập theo loại hình SXXK ( giãn nộp thuế nhập khẩu 275 ngày). Tuy nhiên khi chúng tôi ra cảng nhận hàng thì được biết người bán ( phía Trung quốc) giao hàng không đủ chỉ bằng 17% chúng tôi có mời phía vinacontrol đến giám định và xác nhận hàng thiếu và chúng tôi đang làm thủ tục khiếu kiện phía nhà cung cấp
xin hỏi :
chúng tôi muốn điều chỉnh số thuế đã kê khai theo số hàng thực nhận thì thủ tục như thế nào?
rất mong nhận được hướng dẫn
xin cám ơn.

Ngày: 30/08/2012
Trả lời:

1- Về chính sách thuế

Do Doanh nghiệp không nêu rõ cho Cục Hải quan Tp.HCM được biết trường hợp này hàng hóa của Doanh nghiệp đã được thông quan hay chưa được thông quan, hàng hóa còn nằm trong sự giám sát của Hải quan hay không? Do đó chúng tôi không thể trả lời cụ thể cho Doanh nghiệp được.
Tuy nhiên theo quy định tại Điều 109 Thông tư 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài Chính: hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đang trong quá trình giám sát của cơ quan Hải quan, nếu bị hư hỏng, mất mát được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giám định chứng nhận thì được xét giảm thuế tương ứng với tỷ lệ tổn thất của hàng hóa.
2- Về thủ tục, hồ sơ xét giảm thuế: được quy định tại Điều 10 Thông tư 194//2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài Chính
Đề nghị Doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi làm thủ tục xuất khẩu để được hướng dẫn chi tiết.

Trân trọng kính chào !

top
Q&A -

Cho toi xin hoi ve chi phi trang phuc : theo thong tu 18/2011 ngay 10/2/2011, neu chi bang tien duoi 5tr co can hoa don khong, va co duoc xem la chi phi hop le không?

Ngày: 25/03/2011
Trả lời:

Căn cứ Thông tư 18/2011 ngày 10/2/2011, nếu chi trang phục bằng tiền dưới 5 triệu đồng/người/năm thì không cần phải có hóa đơn, chứng từ, chỉ cần có Bảng kê chi tiết người lao động được nhận là có thể đưa vào chi phí hợp lý được.

Trân trọng kính chào !

top
Q&A -

E chào anh chị, anh chị cho e hỏi chút. trong văn phòng luật sư, chi phí lương của trưởng, phó văn phòng luật sư có tên trong bảng lương k, nhân viên kế toán, nhân viên văn phòng và nhân viên tư vấn luật có tên trong bảng lương ko? khoản lương nào được cho là chi phí quản lý doanh nghiệp hợp lệ? Văn phòng luật sư đóng thuê TNCN chứ k phải đóng thuế TNDN phải khong ah. (văn phòng luật này thành lập ngày 26/04/2010) cháu hỏi chú truỏng VPLS ở đó là trong hồ sơ đăng ký với sở tư pháp thi vốn diều lệ đăng ký là bao nhiêu? chú noi k có dăng ký là bao nhiêu cả? vaỵ có đúng hay sai? anh chị gỉải dáp giùm e thắc mắc đó với, áp dụng theo văn bản nào? vì e mới ra trưòng chua va vấp vào lĩnh vực kế toán văn phòng luật bao giờ, nên bỡ ngỡ,mong dc sự chỉ giáo nhiệt tình của anh chj. e xin chân thành cảm ơn. Điện thoại: 01662962688

Ngày: 26/11/2010
Trả lời:

Điều 99 của Luật Doanh nghiệp quy định: “Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về hoạt động của doanh nghiệp”. Văn phòng Luật sư không thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại Điều 18 và Điều 29 của Pháp lệnh Luật sư cũng có quy định như quy định tại Điều 99 của Luật Doanh nghiệp là Trưởng Văn phòng luật sư và các luật sư thành viên cũng phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về hoạt động của Văn phòng luật sư. Do đó, tiền lương của Trưởng Văn phòng luật sư, luật sư thành viên dù có tên trong bảng lương vẫn không được tính vào chi phí hợp lý. Còn lại những người khác có ký HĐLĐ và có tên trong bảng lương đều được đưa vào chi phí hợp lý.

VPLS nộp thuế TNDN theo quy định tại Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Cá nhân làm việc cho Văn phòng luật sư nếu có thu nhập cao phải nộp thuế thu nhập theo Pháp lệnh về thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao.

Vốn đăng ký thể hiện trên Hồ sơ đăng ký hoạt động. Bạn có thể hỏi Trưởng VPLS để biết.

Trân trọng kính chào !

top
Q&A - Năm 2009, chúng tôi có xuất hóa đơn bán hàng cho khách hàng. Tuy nhiên, do kế toán của đơn vị ghi sai tiền thuế GTGT nên đã hủy hóa đơn đó, đồng thời làm Biên bản hủy hóa đơn ghi rõ lý do hủy và xuất lại cho khách hàng 01 hóa đơn khác thay thế. Nhưng hiện nay, do công tác lưu trữ chưa tốt nên bộ phận kế toán của đơn vị làn thất lạc liên 2 mà khách hàng đã trả lại và chỉ còn Biên bản hủy hóa đơn ký kết giữa hai bên. Vậy xin hỏi Công ty: Công ty chúng tôi phải xử lý như thế nào cho hóa đơn liên 2 bị mất này? Chúng tôi có bị phạt không? Kính mong nhận được câu trả lời sớm của Quý Công ty!
Ngày: 02/07/2010
Trả lời:

Căn cứ nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ quy định vế việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn;
Căn cứ Thông tư 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính;
Trường hợp hai bên đã lập biên bản hủy hoá đơn và Bên mua đã giao lại cho bên bán liên 2. Nhưng Bên bán làm thất lạc hoá đơn liên 2 này, thì lập báo cáo mất hoá dơn gởi cơ quan thuế quản lý và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 16 nghị định 89/2002/NĐ-CP.

Trân trọng kính chào !

top
Q&A -

Một cá nhân có thể đồng thời làm người đại diện theo pháp luật của 2 công ty trách nhiệm hữu hạn (một bên làm giám đốc và một bên làm Chủ tịch hội đồng thành viên), hoặc 1 công ty TNHH và 1 công ty cổ phần không? Xin cảm ơn.

Ngày: 01/07/2010
Trả lời:

Căn cứ Điều 116 Luật Doanh nghiệp thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty cổ phần không được đồng thời làm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác.
Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn liên quan không có quy định cấm 1 cá nhân đồng thời làm giám đốc 2 công ty TNHH.

Trân trọng kính chào !